Tuesday, June 26, 2018

ฟังจากปาก เจน ญาณทิพย์ เผยเรื่อง เมืองลับแลในถ้ำ มีจริงหรือ!!!

จากกรณีมีนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอน หายเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่อ

นางนอน สำนักงานพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 รับแจ้งว่ามีผู้ที่พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลายคนแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย โดยพบรถจักรยานรองเท้าบริเวณทางเข้าถ้ำนั้น ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนเวลาผ่านไป 50 กว่าชั่วโมง ยังไม่เจอตัวผู้ใด
ขณะที่ทางญาติและผู้ปกครองของเด็กๆ รอฟังข่าวหน้าถ้ำ พร้อมกราบไหว้เจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทาง โดยเฉพาะเจ้าแม่ดอยนางนอน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อว่าเป็นผู้ดูแลถ้ำแห่งนี้ พร้อมตำนานอาถรรพณ์สุดสะพรึงที่เล่าสู่กันฟัง โดยการจะเข้าไปในถ้ำต้องขออนุญาตจากเจ้าที่เจ้าทางผู้ที่ดูแลถ้ำ ห้ามส่งเสียงดัง และพูดจาในสิ่งที่ไม่ควร ไม่เช่นนั้นจะเจอเหตุลี้ลับไม่คาดฝันขึ้น จนต้องออกจากถ้ำแทบไม่ทันในอดีตเมื่อปี 2534 ได้มีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่ง 2 คน มาเที่ยวถ้ำหลวง จนเวลาล่วงเลยไปนาน ไม่มีทีท่าว่าทั้งคู่จะออกมาจากถ้ำ จึงมีการแจ้งตำรวจและช่วยกันค้นหา กว่าจะพบใช้เวลาไป 3 วันในสภาพนักท่องเที่ยวอิดโรยเต็มที รวมถึงเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2559 มีนักท่องเที่ยวจอดจักรยานทิ้งไว้หน้าถ้ำ เข้าไปนั่งสมาธิในถ้ำแห่งนี้ และหลงทาง กว่าจะพบตัวใช้เวลามากถึง 7 วัน บางคนก็เชื่อว่าหายไปในเมืองลับแล
ทั้งนี้ "เจน ญาณทิพย์" เคยพูดถึงเรื่องเมืองลับแลในถ้ำ ครั้งที่ได้เข้ามาสำรวจ ถ้ำมรณะ กาญจนบุรี ในรายการคนอวดผี ช่วงล่าท้าผี ซึ่งก่อนเข้าไป จะทำพิธีบวงสรวงเปิดปากถ้ำเพื่อขออนุญาต เมื่อเข้าไปเธอเป็นทางเข้าออก ของคนเมืองลับแล เมื่อตกเวลากลางคืน ถ้ำจะถูกคลุมไว้ด้วยอำนาจบางอย่าง อย่างไรก็ดีถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

No comments:

Post a Comment